เป้าหมายหลัก

week1

แผนจัดการการเรียนรู้สาระวิชาภาษาอังกฤษ 
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2558 Quarter 1
สัปดาห์ที่ 1 ระหว่างวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2558

1.ขั้นสนทนา (15 นาที):
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือถามสารทุกข์สุขดิบ) เช่น
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you go to school?
-How are you? How do you do? What’s up?
- ครูถามคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์หรือหัวเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับตัวนักเรียน เช่น
- What do you think about ……?
เมื่อนักเรียนคุ้นเคยกับคำถามดีแล้ว ต่อไปแบ่งกลุ่มนักเรียนเป็นผู้รับผิดชอบ หาคำถามหรือข่าวมาเล่า ถามให้เพื่อนๆ
วันจันทร์
วันอังคาร
วันพุธ
วันศุกร์
2.ขั้นสอน (30 นาที):
- อ่านบทความ/นิตยสาร/หนังสือพิมพ์/เรื่องสั้น/เพลง
  • อ่านบทความ Moon festival (จากหนังสือ Access2 หน้า26)

- ใช้รูปแบบ:
  • อ่านให้ฟัง
  • อ่านตาม
  • อ่านพร้อมกันให้ครูฟัง
  • ช่วยกันแปล
  • ตั้งคำถาม (5W1H)
  • อ่านทบทวน

2.ขั้นสอน (30 นาที):
- ทบทวนเรื่อง Moon festival
- เรียนรู้เรื่อง Festivals (The verb ‘to be’)
- ครูจัดกิจกรรมให้นักเรียน
  • ครูถามนักเรียนว่า ถ้าพูดถึงว่า Festival หรือเทศกาล ประเพณี นักเรียนนึกถึงอะไร
  • ครูให้นักเรียนดูคลิป/อ่านเทศกาลแปลกๆ ในต่างประเทศ
  • ครูแบ่งนักเรียนเป็น 4 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจะได้ 1) ชื่อเทศกาล 2) คำอธิบายรายละเอียดเทศกาล ให้แต่ละกลุ่มจับคู่ให้ถูกต้อง
  • ครูเชื่อมโยงเข้ากับเรื่อง The verb ‘to be’
  • ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความเข้าใจร่วมกัน

- Flipped Classroom: ให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง Festivals (The verb ‘to be’)
2.ขั้นสอน (30 นาที):
- Flipped Classroom: อภิปรายแลกเปลี่ยนจากชิ้นงานที่ได้ทำมา
- ทำกิจกรรม (เพลง หนัง เกม การ์ตูนช่อง นิทาน การแสดงละคร บทบาทสมมติ ฯลฯ)
  • ครูให้นักเรียนจับคู่ และให้ใช้อุปกรณ์เพื่อสื่อถึงงานเทศกาลที่ได้รับ ให้เพื่อนๆ ทาย
  • ครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง The verb ‘to be’

- Flipped Classroom: ให้นักเรียนออกแบบชิ้นงานหรือกิจกรรมสร้างสรรค์

2.ขั้นสอน (30 นาที):
- ร่วมแลกเปลี่ยนชิ้นงานหรือกิจกรรมจาก Flipped Classroom
- #สร้างแรง
  • ครูเปิดคลิปสร้างแรง
- เรื่องของภาษาเรียนรู้ได้
- ความสำคัญของภาษา


3.ขั้นสรุป(5 นาที):
- ครูถามนักเรียนว่าได้เรียนรู้อะไร และจะนำไปใช้อย่างไร
- What have you learned today? What do you learn today?
- How do you apply/use what you have learned?






1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์ไม่มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ นักเรียนปรนนิบัติบ้าน ทำความสะอาด เรียนรู้วิถีของมัธยมฯ และร่วมกิจกรรมสัมพันธ์พี่น้องม.1-3

    ตอบลบ