เป้าหมายหลัก

week11

แผนจัดการการเรียนรู้สาระวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 
Quarter 1 ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2558 
สัปดาห์ที่ 11 ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2558


1.ขั้นสนทนา (15 นาที):
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน(รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือถามสารทุกข์สุขดิบ) เช่น
-What time do you get up?
-What do you have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you go to school?
-How are you? How do you do? What’s up?
-ครูถามคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์หรือหัวเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับตัวนักเรียน เช่น
- What do you think about ……?
เมื่อนักเรียนคุ้นเคยกับคำถามดีแล้ว ต่อไปแบ่งกลุ่มนักเรียนเป็นผู้รับผิดชอบ หาคำถามหรือข่าวมาเล่า ถามให้เพื่อนๆ
วันจันทร์
วันอังคาร
วันพุธ
วันพฤหัสบดี
2.ขั้นสอน (30 นาที):
- ครูและนักเรียนช่วยกันทบทวนและสรุปสิ่งที่เรียนรู้ตลอด Quarter
- Flipped Classroom: ให้นักเรียนทุกคนนำความรู้ที่ได้เรียนตลอด Quarter มาสรุปองค์ความรู้เป็น Mind Mapping

2.ขั้นสอน (30 นาที):
- ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter เป็นชิ้นงาน

2.ขั้นสอน (30 นาที):
- ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter เป็นชิ้นงาน
2.ขั้นสอน (30 นาที):
- ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้
3.ขั้นสรุป(5 นาที):
- ครูถามนักเรียนว่าได้เรียนรู้อะไร และจะนำไปใช้อย่างไร
- What have you learned today?
- How do you apply/use what you have learned?


เรียนรู้การใช้ will and be goingn to จากการเล่นเกม บันไดงู

 


 

 
 


 
 


 

 



บรรยากาศการเรียนรู้ในห้องม.2


 


 
 






 
 
 

 
 


ผลงานพี่ม.2 หลังจากดู How to train Dragon 2


 


Mind Mapping ของนักเรียนชั้นม.2
สรุปการเรียนรู้ Quarter 1






2 ความคิดเห็น:

  1. ภาษาอังกฤษม.2
    วันนี้เริ่มต้นคาบเรียนด้วยเกมทายภาพ Jigsaw (Piano) หลังจากนั้นนักเรียนก็ฟัง Short Story “The Piano” เติมคำศัพท์ที่ได้ยินลงในช่องว่าง จากนั้นครูก็มีประโยคที่ดึงมาจากเนื้อหาเรื่อง The Piano แล้วให้นักเรียนเรียงคำให้เป็นประโยคที่ถูกต้อง วันนี้ทีวีม.2 หน้าจอเสียครูก็เลยให้นักเรียนเรียนรู้ผ่านทางโน้ตบุ๊กเลยเกิดความไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ เพราะถ้าเทียบกับหน้าจอทีวีแล้วหน้าจอโน้ตบุ๊กเล็กมาก ส่งผลให้นักเรียนดูภาพจากโน้ตบุ๊กไม่ค่อยสะดวกเท่าที่ควร

    ตอบลบ
  2. 22/ 07/2558
    นักเรียนชั้นม.2 เรียนรู้เรื่องการใช้ will and be going to ผ่านเกมบันไดงู
    Will : จะทำในอนาคต ตัดสินใจ ณ ตอนที่พูดเลย
    Be going to : เป็นสิ่งที่จะเกิดในอนาคต มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า
    วิธีการเล่นเกม
    1. แบ่งนักเรียนเป็น 4 กลุ่ม
    2. แต่ละกลุ่มจะมีเหรียญบาท 2 เหรียญ
    หัว + หัว = 1 เดินหนึ่งครั้ง
    ก้อย + ก้อย = 2 เดินสองครั้ง
    ก้อย + หัว = 3 เดินสามครั้ง
    3. คำศัพท์ที่ปรากฏในเกมก็จะมี คำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ (Big C / Lively Market / Japan) การบอกเวลา (Tomorrow /Tonight/ Next Year/ In 5 years) นักเรียนจะต้องสามารถเอาคำศัพท์ที่ปรากฏในเกมมาแต่งเป็นประโยคที่ใช้ Will and Be going to ได้
    4. เล่นเกมจนกว่าที่จะได้ The Winner ในแต่ละกลุ่ม
    เกมนี้เป็นเกมที่ท้าทายความสามารถ เพราะว่าสังเกตได้ว่าเกม กิจกรรมที่ท้าทาย แข่งขัน นักเรียนจะตื่นเต้นและให้ความสนใจ อยากมีส่วนร่วมในเกมค่อนข้างมาก บรรยากาศในห้องเรียนสนุกสนาน
    นักเรียนสรุป Quarter 1 เป็นแผนผังความคิด Mind Mapping and Chart (A4)

    ตอบลบ